Khi Thế vận hội Mùa đông thành công
sắp kết thúc, Martin Fryer, Giám đốc Quốc gia của Hội đồng Anh tại Hàn Quốc,
trò chuyện với Insight về sức mạnh mềm của Hàn Quốc và các cơ hội cho Vương quốc
Anh từ sự hợp tác chặt chẽ hơn với quốc gia này.
Câu chuyện thành công Olympic thực
sự
Các nhà bình luận đã nói rằng
PyeongChang 2018 được xếp hạng là một trong những Thế vận hội được tổ chức tốt
hơn trong thời gian gần đây. Các phương tiện truyền thông thế giới không chỉ
đưa tin về các câu chuyện thể thao mà còn về nhiều khía cạnh của văn hóa, ẩm thực
và công nghệ Hàn Quốc. Điều này sẽ lần đầu tiên giới thiệu Hàn Quốc với hàng
triệu người và giai điệu nói chung là rất tích cực. Và nó đã được khuếch đại rất
nhiều bởi bối cảnh địa chính trị của Thế vận hội. Việc mời Triều Tiên tham gia
có vẻ như là một động thái thành công của chính phủ Hàn Quốc và có hy vọng tiếp
tục đàm phán giữa hai miền Triều Tiên. Điều này rất phù hợp với chủ đề Hòa bình
mà phong trào Olympic muốn thể hiện, và Hàn Quốc có thể nhận được phần lớn công
lao vì đã mang đến cho Thế vận hội này một bầu không khí đặc biệt.
Thế vận hội Olympic mùa hè 1988 ở
Seoul thường được nhắc đến như là sự khởi đầu cho nỗ lực thúc đẩy quyền lực mềm
thành công của Hàn Quốc. Tiếp theo đó là sự mở cửa nhanh chóng của nền văn hóa
đại chúng của đất nước thông qua K-pop, phim truyền hình và điện ảnh.
Thế vận hội Olympic mùa hè 1988 ở
Seoul thường được nhắc đến như là sự khởi đầu cho nỗ lực thúc đẩy quyền lực mềm
thành công của Hàn Quốc. Tiếp theo đó là sự mở cửa nhanh chóng của nền văn hóa
đại chúng của đất nước thông qua K-pop, phim truyền hình và điện ảnh. Tất cả điều
này đã được thực hiện với sự hỗ trợ đầy đủ của các chính phủ khác nhau để thể
hiện sự ủng hộ của Hàn Quốc đối với các nước châu Á khác. Những lĩnh vực này,
mà bây giờ người ta phải thêm ngành Công nghiệp trò chơi, hiện là những doanh
nghiệp tỷ đô la. Thành công đó, cùng với sự vươn lên nhanh chóng của đất nước để
trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về kinh doanh, giáo dục và công nghệ, đã
làm thay đổi hình ảnh của đất nước. Nước này hiện đang thực hiện các bước để mở
rộng sức mạnh mềm của mình thông qua việc quảng bá nghệ thuật đương đại và hàng
thủ công truyền thống, cũng như thông qua các vận động viên nam và nữ. Bảo tàng
của nó là đẳng cấp thế giới với các kết nối quốc tế mạnh mẽ, và ngôn ngữ của nó
đang ngày càng phổ biến, với các sinh viên thường được truyền cảm hứng để học
Hangeul nhờ hiện tượng K-pop đang tiếp diễn. Hàn Quốc cũng đang mở rộng hệ thống
giáo dục cho sinh viên quốc tế. Sự hỗ trợ của chính phủ sẽ rất quan trọng đối với
giai đoạn tiếp theo của quyền lực mềm của Hàn Quốc và tôi không thấy sự đồng
thuận chính trị nào cho rằng quyền lực mềm là quan trọng.
Bài học & Cơ hội cho Vương quốc
Anh
Vương quốc Anh chắc chắn có thể học
hỏi được nhiều điều từ cách tiếp cận chiến lược mà Hàn Quốc tiếp tục thực hiện
để thúc đẩy chính mình trên trường thế giới. Chính phủ Hàn Quốc hợp tác chặt chẽ
với doanh nghiệp, giới truyền thông và học giả để thiết lập các ưu tiên cho quyền
lực mềm của mình. Là một cường quốc cỡ trung bình với Trung Quốc và Nhật Bản là
những nước láng giềng lớn, không có gì là hiển nhiên, và chính sách thương mại
của Hàn Quốc được hỗ trợ bởi một chương trình nghị sự quyền lực mềm.
Vương quốc Anh chắc chắn có thể học
hỏi được nhiều điều từ cách tiếp cận chiến lược mà Hàn Quốc tiếp tục thực hiện
để thúc đẩy chính mình trên trường thế giới. Chính phủ Hàn Quốc hợp tác chặt chẽ
với doanh nghiệp, giới truyền thông và học giả để thiết lập các ưu tiên cho quyền
lực mềm của mình. Là một cường quốc cỡ trung bình với Trung Quốc và Nhật Bản là
những nước láng giềng lớn, không có gì là hiển nhiên và chính sách thương mại của
Hàn Quốc được hỗ trợ bởi một chương trình nghị sự quyền lực mềm
Theo mộtbáo cáo gần đây, Vương quốc
Anh là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất trên thế giới đối với giới trẻ Hàn
Quốc, bao gồm cả nghệ thuật, văn hóa và giáo dục. Hàn Quốc hướng đến Vương quốc
Anh vì cách chúng tôi xây dựng các thể chế của mình, đặc biệt là về giáo dục và
văn hóa, cũng như sự thành công của chúng tôi trong việc đổi mới, phát minh và
tạo ra một khu vực công nghiệp sáng tạo thịnh vượng. Hàn Quốc cũng quan tâm đến
cách chúng tôi giải quyết những thách thức của dân số già và cách tiếp cận của
chúng tôi đối với hội nhập và gắn kết xã hội với tư cách là một xã hội đa văn
hóa. Mối quan tâm của nó đối với sự đa dạng cũng mở rộng sang công việc đang được
thực hiện ở Vương quốc Anh nhằm giải quyết những rào cản mà người khuyết tật gặp
phải khi đóng vai trò đầy đủ trong rất nhiều lĩnh vực.
Hai nước có thể bổ sung cho nhau
thông qua hợp tác khoa học và công nghệ, trong đó Hàn Quốc mang đến những tiến
bộ nhanh chóng trong sản xuất kỹ thuật số và tiên tiến trong khi thành tích của
Vương quốc Anh về tính sáng tạo và thiết kế ứng dụng rất mạnh. Cũng có rất nhiều
mối quan tâm từ cả hai bên về tầm quan trọng ngày càng tăng, đặc biệt là trong
thế hệ trẻ, về tác động xã hội với tư cách là động lực cho doanh nghiệp. Chúng
ta có thể làm việc cùng nhau để tìm ra những cách mới để đầu tư vào doanh nghiệp
xã hội vì một tương lai bền vững hơn. Và chúng ta chắc chắn có thể hợp tác
trong nghiên cứu cần thiết cho các chiến lược thành công nhằm điều chỉnh các tổ
chức văn hóa, thể thao và giáo dục của chúng ta theo nhu cầu của các cộng đồng
lớn tuổi. Hàn Quốc hiện đang già đi nhanh hơn bất kỳ quốc gia phát triển nào
khác.
Các trường học ở Hàn Quốc rất muốn
hợp tác với Vương quốc Anh để phát triển các kỹ năng liên văn hóa cho giáo viên
và học sinh của họ. Ngoài ra còn có phạm vi liên kết trường học, với việc người
Hàn Quốc muốn tiếp xúc với các trường nói tiếng Anh bên ngoài Hàn Quốc và các
trường ở Vương quốc Anh để có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc. Khu vực trường
học của cả hai quốc gia đều quan tâm đến việc hợp tác để phát triển chương
trình giảng dạy và phương pháp tốt hơn cho giáo dục sáng tạo (nghệ thuật và thiết
kế). Trong giáo dục đại học, chúng ta đang chứng kiến sự hội tụ ý tưởng giữa
Hàn Quốc và Vương quốc Anh về vai trò của trường đại học trong cộng đồng. Trong
khi đó, các liên kết hiện có trong nghiên cứu ứng dụng có giá trị cao về y tế,
công nghệ và khoa học sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi cả lĩnh vực thương mại và
giáo dục.
Dưới sự cai trị của Nhật Bản (1910
– 1945), người Hàn Quốc được tiếp xúc với văn hóa, giáo dục và công nghệ của những
người cai trị thực dân của họ và có rất ít cơ hội để mở rộng tầm nhìn. Sau Chiến
tranh Triều Tiên, ảnh hưởng của Hoa Kỳ đã chi phối hầu hết các lĩnh vực, bao gồm
cả giáo dục đại học, trong nhiều thập kỷ. Thế hệ trẻ ngày nay (giàu nhất trong
lịch sử Hàn Quốc) có nhiều lựa chọn hơn về nơi đi du lịch và học tập và đang thực
hiện lựa chọn đó. Kiến thức và sự quan tâm đến văn hóa và lịch sử châu Âu đã
tăng lên và
Chiến lược quyền lực mềm của Hàn Quốc
Vương quốc Anh đã được hưởng lợi rất
nhiều từ điều này nhờ vào thứ hạng cao của các trường đại học, danh tiếng của
các tổ chức của chúng tôi và sự hấp dẫn của phim ảnh, truyền hình và thiết kế của
chúng tôi.
Vương quốc Anh phải công nhận rằng
thế hệ người Hàn Quốc này sẽ sớm trở thành những người ra quyết định trong kinh
doanh, chính phủ, giáo dục và nghệ thuật. Vương quốc Anh có cơ hội khai thác
ngày càng nhiều người Hàn Quốc có thiện cảm với Vương quốc Anh để tăng cường
thương mại, tăng thị phần của người Hàn Quốc du học ở Vương quốc Anh, tạo điều
kiện hợp tác nghiên cứu và thúc đẩy hơn nữa sự thành công của các ngành công
nghiệp sáng tạo của Vương quốc Anh . Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Vương quốc
Anh có nhiều tiềm năng trở nên tích cực như đã từng có kể từ khi Chiến tranh
Triều Tiên kết thúc. Cần nhớ rằng vẫn còn sự ấm áp tiềm ẩn trong mối quan hệ bắt
đầu từ những năm 1950 khi Vương quốc Anh gửi số lượng quân lớn thứ hai tham gia
cuộc xung đột dẫn đến việc thành lập Hàn Quốc.
Martin Fryer, Giám đốc Quốc gia Hội
đồng Anh, Hàn Quốc
https://www.britishcouncil.org/research-policy-insight/insight-articles/south-korea-soft-power
2. Tạp chí Lịch sử Nghiên cứu Văn
hóa Nghệ thuật (ISSN: 2147-0626) Tarih Kültür và Sanat Araştırmaları Dergisi tập
7, không. Ngày 4 tháng 11 năm 2018 Bản quyền © Đại học Karabuk
tr.edu.karabuk.kutaksam://http Giảng viên cao cấp, Viện Quan hệ Quốc tế, Đại học
Liên bang Kazan. E-mail: valieva.yul@yandex.ru VẤN ĐỀ ĐẶC BIỆT Revue des
Recherches en Histoire Culture et Art trừu tượng Từ khóa: Lịch sử, Quyền lực mềm,
Quan hệ Hàn-Nga, Văn hóa. Trích dẫn: Valieva, J. (2018). Quyền lực mềm văn hóa
của Hàn Quốc Tạp chí Nghiên cứu Lịch sử Văn hóa Nghệ thuật, 7(4), 207-213.
doi:http://dx.doi.org/10.7596/taksad.v7i4.1837 Julia Valieva1 Hàn Quốc đóng một
trong những vai trò hàng đầu trong nền kinh tế toàn cầu và là một quốc gia đang
phát triển năng động. Là một trong những yếu tố chính dẫn đến thành công của
Hàn Quốc, nhiều nhà nghiên cứu trong các công trình của họ lưu ý đến cái gọi là
khái niệm "sức mạnh mềm". Hàn Quốc có nguồn "sức mạnh mềm"
to lớn và tích cực sử dụng chúng. Khái niệm "sức mạnh mềm" được đề cập
trong bài viết này lần đầu tiên được đề xuất bởi J. Nayem và hiện nay khái niệm
này đã đi vào từ điển của khoa học thế giới một cách chắc chắn. Hàn Quốc đã
chuyển sang khái niệm "sức mạnh mềm" khoảng hai mươi năm trước. Chiến
lược của khái niệm "sức mạnh mềm" hiện đại của Hàn Quốc dựa trên việc
phổ biến các giá trị văn hóa truyền thống và văn hóa đại chúng. Hàn Quốc rất
chú trọng đến "sức mạnh mềm" của văn hóa, điều này đã giúp nước này định
hình một hình ảnh tích cực và tạo nên thương hiệu Hàn Quốc hấp dẫn trên trường
thế giới.
Trong bài báo này, "sức mạnh mềm"
của văn hóa Hàn Quốc được xem xét bằng cách sử dụng ví dụ về thể thao mạng và
hiện tượng "làn sóng Hàn Quốc" hay "hullu". 207 Một DOI:
10.7596/taksad.v7i4.1837 Quyền lực mềm văn hóa của Hàn Quốc Machine Translated
by Google 1. Giới thiệu 2) phương pháp tình huống cụ thể (phương pháp tình huống)
trong việc phân tích các ví dụ về biểu hiện của các yếu tố của khái niệm
"sức mạnh mềm"; 3) quan sát dụng cụ Khái niệm “quyền lực mềm” được
hình thành từ đầu những năm 1990 bởi nhà khoa học chính trị người Mỹ, phó bảo vệ
của chính quyền Clinton, sau này trở thành hiệu trưởng Trường Quản lý Kennedy
thuộc Đại học Harvard, Joseph Nye, Jr. Những ý tưởng của Giáo sư người Mỹ J.
Nye cho phép có một cái nhìn mới mẻ về cách giải thích khái niệm "quyền lực",
gây ra tranh luận khoa học và kích thích khía cạnh thực tiễn của chính trị quốc
tế. Trong các tác phẩm của mình, ông xác định hai loại quyền lực: "quyền lực
cứng" và "quyền lực mềm". Ông định nghĩa “sức mạnh cứng” là “khả
năng khiến người khác hành động theo những cách trái ngược với sở thích và chiến
lược ban đầu của họ” [1], và “sức mạnh mềm” ngược lại là “khả năng đạt được mục
tiêu thông qua sự thu hút và thuyết phục, đúng hơn là so với ép buộc hoặc lệ
phí"
[1]. "Quyền lực mềm" của
nhà nước là khả năng "quyến rũ" những người tham gia khác trong tiến
trình chính trị thế giới, để chứng minh sức hấp dẫn của nền văn hóa của chính
mình (trong bối cảnh nó hấp dẫn người khác). , giá trị chính trị và chính sách
đối ngoại (nếu được coi là hợp pháp và hợp lý về mặt đạo đức)
[2].
Các thành phần chính của "quyền
lực mềm" là văn hóa, giá trị chính trị và chính sách đối ngoại
[3]. Gregor Holik xác định năm phần trong mô
hình cấu trúc của “sức mạnh mềm”
[4]: 5) Vốn con người Quyền lực mềm
Quyền lực mềm ngoại giao Một) Quyền lực mềm kinh tế Khái niệm và cấu trúc khái
niệm do J. Nye đề xuất đã vững chắc đi vào khoa học của cộng đồng thế giới và
việc nghiên cứu khái niệm này ngày càng trở nên quan trọng, cả trong khoa học
trong nước và thế giới.
Một nghiên cứu gần đây về “quyền lực
mềm” chỉ ra rằng “quyền lực mềm ngày nay là công cụ chính để nhiều quốc gia tác
động đến tiến trình chính trị ở các quốc gia mà họ quan tâm, vì tiến trình
chính trị cho phép hình thành chính phủ và dư luận sẽ thúc đẩy việc thực hiện
các lợi ích quốc gia của cả những người chơi toàn cầu truyền thống và mới” [5].
Kovba DM trong tác phẩm "Sự thích ứng lý thuyết và thực tiễn của khái niệm"
quyền lực mềm "của các nước Đông Á" viết rằng, nhờ những nỗ lực của
Nye và triển vọng hấp dẫn của việc sử dụng "quyền lực mềm" như một
công cụ để đạt được các mục tiêu chính trị, về mặt lý thuyết và sự thích ứng thực
tế của lý thuyết của ông đã bắt đầu ở nhiều nước trên thế giới.Phương Tây, về
nguồn gốc của nó, lý thuyết về "sức mạnh mềm" Nó cũng nhấn mạnh rằng,
theo J. Nye, điều quan trọng là phải tính đến các giá trị chính trị.
đó là những yếu tố cấu thành “sức hấp dẫn” của
chủ thể chính trị [6]. 2) Quyền lực mềm chính trị 3)
2. Phương pháp Các phương pháp sau
đây đã được sử dụng trong bài viết này: Quyền lực mềm văn hóa 1) phân tích các
tài liệu khoa học về chủ đề đang được xem xét; 4) 208 Machine Translated by
Google Một) ) (Hàn Quốc) ) đã nhận ra tầm quan trọng đặc biệt của quốc gia 4)
Thánh địa Nho giáo - Jongmyo (Kor. Jongmyo) Những món ăn của ẩm thực Hàn Quốc
như kim chi (Kor. Kimchi) và pulgogi (Kor. Bulgogi) bản sắc văn hóa, sự phổ biến
của nó ra nước ngoài trong bối cảnh toàn cầu hóa và kinh tế quốc tế ngày càng
phát triển. 6) Nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng thế giới [3] . Trà nhân sâm Hàn Quốc
- koryo insam (Kor. nhân sâm Hàn Quốc) của Hàn Quốc đã chọn mười biểu tượng văn
hóa sau đây để quảng bá các biểu tượng văn hóa của bản sắc dân tộc Hàn Quốc:
Hàn Quốc chuyển sang khái niệm "sức mạnh mềm" (Kor. 9) Làn sóng Hàn
Quốc) lần đầu tiên xuất hiện sau khi thành lập Chiến lược hiện đại về "quyền
lực mềm" của Hàn Quốc không chỉ dựa trên việc quảng bá văn hóa dân tộc và
các giá trị văn hóa truyền thống, mà nhà nước Hàn Quốc còn tích cực tham gia
vào việc phân phối các sản phẩm của ngành công nghiệp nhạc pop. VO Zhidkov
trong tác phẩm “Các yếu tố của quyền lực mềm Hàn Quốc” viết rằng: “Chúng ta
không thể không ghi nhận những nỗ lực của đất nước trong việc xuất khẩu văn hóa
của mình - từ kim chi sang K-pop (pop Hàn Quốc) [6]. văn hóa đại chúng là nó kết
hợp cả hai yếu tố của văn hóa truyền thống châu Á và văn hóa phương Tây, cho
phép chúng ta nói về bản chất hỗn hợp của nó. Nhờ tính chất độc đáo như vậy,
văn hóa đại chúng Hàn Quốc rất thú vị và đồng thời sự kết hợp đó là chìa khóa để
Bắt đầu từ khoảng những năm 1990, văn hóa Hàn Quốc đã từng bước trở nên phổ biến
trên toàn thế giới. , , 2) Trang phục truyền thống quốc gia - hanbok (Kor. quan
hệ ngoại giao giữa Đại Hàn Dân Quốc và Trung Quốc năm 1992. Từ năm 1992 đến
1997, nhiều bộ phim và chương trình truyền hình Hàn Quốc đã được chiếu trên
truyền hình Trung Quốc. Từ năm 1997, chương trình "Seoul Music
Agency" bắt đầu được phát sóng ở Bắc Kinh và Hàn Quốc, đặc biệt là khiêu
vũ, âm nhạc đã trở nên phổ biến trong giới trẻ. Khi đề cập đến sự thành công của
văn hóa đại chúng Hàn Quốc trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Chủ tịch
Kim Yong Sam (Hàn Quốc, Kim Young-sam) 3) nhiều năm trước. Sau đó, quốc gia Hàn
Quốc lần đầu tiên nghiêm túc xem xét tầm quan trọng của công nghệ văn hóa và
ngoại giao công chúng trong việc quảng bá hình ảnh hấp dẫn của đất nước trên
trường thế giới. 7) Ngoài ra, khi viết bài báo, các phương pháp khoa học chung
như phân tích và tổng hợp đã được sử dụng để xác định mục tiêu, nguồn lực và
công cụ của khái niệm được đề cập, cũng như cách tiếp cận cấu trúc. Các ngôi
chùa Phật giáo – Bulguksa (Đền Kor. Bulguksa) và Seokguram (Hang động Kor.
Seokguram) Chữ viết phiên âm tiếng Hàn - Hangul (Kor. Hangul) cạnh tranh [3].
Vì vậy, năm 1996-1997, Bộ Văn hóa và Thể thao (Kor. Ministry of Culture and
Sports) Cộng hòa Điệu múa mặt nạ truyền thống (Kor. Talchum) Khu liên hợp núi
và công viên quốc gia - Seoraksan (Kor. Seoraksan National Park) 5) , số 8) 3.Kết
quả và thảo luận , Môn võ Hàn Quốc - Taekwondo (Kor. Taekwondo Một hiện tượng
như "hullu" hay "làn sóng Hàn Quốc" (Kor. , 10) quyền lực mềm)
khoảng hai mươi 209 Machine Translated by Goog 210 Ban quản lý trường đại học hứa
sẽ xây dựng cơ sở quy chuẩn và phương pháp thích hợp, để tìm giáo viên và cơ sở
giáo dục vào năm tới. Đáng chú ý là cơ sở giáo dục không phải là tư nhân hay
thương mại, mà ngược lại, nó là một trong mười trường đại học hàng đầu của đất
nước [13]. quan sát. Một sự kiện xa hoa hơn đã xảy ra vào năm 2017 - tại một cuộc
họp của Ủy ban Olympic Hàn Quốc, Nghị sĩ Dong Sab Lee đã mang theo một vỉ nướng
vàng và khuyến khích các đồng nghiệp của mình chơi PUBG [14]. cuộc thi, chuỗi
bài giảng về Hàn Quốc, diễn đàn song phương, biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn
Quốc theo phong cách hiện đại, v.v. [10]. đánh đồng thể thao điện tử với các
môn thể thao truyền thống khác. Giờ đây, cùng với các cầu thủ bóng đá chuyên
nghiệp, cầu thủ bóng rổ và các vận động viên khác, khoa thể thao của cơ sở giáo
dục sẽ đào tạo các game thủ chuyên nghiệp. 4. Tóm tắt Ví dụ như Korea
Foundation (KF; Kor. Korea International Exchange Foundation), các sự kiện như
diễn thuyết bằng tiếng Hàn blog của anh ấy hai bản đồ cho StarCraft: Brood War,
trong khi đối thủ của anh ấy là Sim San-Chong (cor. Sim Sang-jeong) đã sử dụng
Đại học Chung-Ang Hàn Quốc (Kor. Chung-Ang University), một trong mười trường đại
học hàng đầu trong nước, chương trình và bài phát biểu. Mun Zhe Ying (Kor. Moon
Jae-in), người đã trở thành tổng thống Hàn Quốc, đăng trên thuật ngữ
"hullu" hay "làn sóng Hàn Quốc" đã được sử dụng rộng rãi
[8]. Năm 2009, J. Nye đã mô tả hiện tượng này như sau: “... vào cuối những năm
1990 chứng kiến sự trỗi dậy của “Hallyu” hay “làn sóng Hàn Quốc” – sự phổ biến
ngày càng tăng của mọi thứ Hàn Quốc, từ thời trang, phim ảnh đến âm nhạc và ẩm
thực… Kết quả là, Hàn Quốc đang bắt đầu thiết kế một chính sách đối ngoại cho
phép nước này đóng một vai trò lớn hơn trong các tổ chức và mạng lưới quốc tế vốn
rất cần thiết cho quản trị toàn cầu” [9]. “Làn sóng Hàn Quốc” cũng góp phần xây
dựng quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc với các quốc gia khác. Năm 2006, Hàn Quốc
ban hành luật khuyến khích ngành công nghiệp game. Tài liệu này quy định các
quyền và trách nhiệm của chính phủ: bảo vệ người chơi và cơ hội thành lập một
trường học dạy thể thao điện tử. Với sự trợ giúp của luật pháp, nhà nước có ảnh
hưởng đến các trò chơi máy tính trong nước, bảo vệ bản quyền của các nhà phát
triển và điều chỉnh mối quan hệ của các tổ chức và game thủ. Trong một công
trình của mình về "quyền lực mềm" của Đại Hàn Dân Quốc, J. Nye đã
nói: "Đại Hàn Dân Quốc có một tiềm năng đặc biệt về "quyền lực mềm",
vì nước này có kinh nghiệm cực kỳ thành công về phát triển kinh tế, hiện đại
hóa và đột phá về công nghệ, cũng như hệ thống chính trị dân chủ phát triển cao
với cơ chế trì hoãn chuyển giao quyền lực một cách hòa bình từ đảng này sang đảng
khác, Việc đắm chìm trong các môn thể thao trên máy tính đã cho phép các chính
trị gia sử dụng các trò chơi trên máy tính trong cuộc bầu cử của họ Một phần
quan trọng khác trong "sức mạnh mềm" của Hàn Quốc là thể thao mạng.
Hơn nữa, Hàn Quốc được gọi là cái nôi của cybersport [11]. Lịch sử của
cybersport ở Hàn Quốc bắt đầu từ những năm 1990, khi chính phủ Hàn Quốc đặt cược
vào việc thúc đẩy công nghệ và Internet để phát triển hơn nữa nền kinh tế của đất
nước. 10 năm sau, một thế hệ game thủ đã lớn lên tại đây, họ đổi sân bóng rổ,
sân thể thao để lấy các câu lạc bộ máy tính. Sau đó, nhà nước đã thành lập Hiệp
hội người chơi thể thao điện tử quốc gia Hàn Quốc (KeSPA) - một hiệp hội của những
người chơi máy tính chuyên nghiệp, được thành lập vào năm 2001) [12]. Nền tảng
cho loại hình thể thao này ở Hàn Quốc được đặt ra từ việc phát hành StarCraft
(một chiến lược trực tuyến do Blizzard phát triển, nói về sự đối lập của ba
bên: protoss, terrans và zerg) vào năm 1998. Tại Hàn Quốc, lần đầu tiên Các giải
đấu ngoại tuyến đã được tổ chức, đây là động lực thúc đẩy việc phổ biến thể
thao điện tử. Các nhà cung cấp Hàn Quốc bắt đầu ký hợp đồng với các cầu thủ để
quảng bá thương hiệu của họ thông qua họ và tổ chức các cơ sở đào tạo. Truyền
thống vẫn còn, do đó, những đại diện tốt nhất, trong phần lớn các bộ môn thể
thao điện tử, đều đến từ Hàn Quốc [12]. Machine Translated by Google 2. Liên
quan đến khái niệm "sức mạnh mềm", các nghiên cứu và tranh chấp đang
được tiến hành ở các quốc gia phương Tây và phương Đông, cũng như ở Nga. Hàn Quốc
rất chú trọng đến văn hóa, điều này có thể được giải thích bởi các đặc thù văn
hóa của các quốc gia Viễn Đông. Đối với các nước châu Á, văn hóa, đặc biệt là
văn hóa truyền thống, có giá trị cao bởi tính độc đáo và khác biệt lớn so với
văn hóa các nước khác. Do đó, cho đến nay, văn hóa với tư cách là một trong những
yếu tố của "sức mạnh mềm" của Hàn Quốc là một trong những yếu tố được
nhà nước phát triển và tích cực sử dụng nhất. Nhờ hiện tượng “làn sóng Hàn Quốc”
và thể thao điện tử, lối sống Hàn Quốc, thời trang Hàn Quốc, ẩm thực Hàn Quốc,
v.v. đã trở nên phổ biến. Thành tựu chính là hình thành một hình ảnh tích cực
và tạo ra thương hiệu hấp dẫn của Hàn Quốc trên trường thế giới. Việc tạo ra một
hình ảnh tích cực và thương hiệu hấp dẫn giúp Hàn Quốc có thể thực hiện các lợi
ích quốc gia của mình mà không có xung đột, theo đuổi chính sách đối ngoại mà
không có mối đe dọa sử dụng vũ lực và đối đầu. Xã hội tộc người và văn hóa liên
tộc, 2(104), 109-118. 5. 7. ) (2018). URL: http://www.kf.or.kr/?menuno=3265 5.
Kết Luận Pershina, MP (2017). “Quyền lực mềm” trong chính sách đối ngoại của
Hàn Quốc và Trung Quốc. Zhidkov, VO (2014). Các yếu tố của sức mạnh mềm Hàn Quốc.
ĐĨA-PI, 11(2), 172-177. Công việc được thực hiện theo Chương trình tăng trưởng
cạnh tranh của Chính phủ Nga của Đại học Liên bang Kazan. Ivanov, VG (2016).
"Charts Power" như một công cụ ảnh hưởng chính trị và kinh tế: phân
tích khái niệm, chiến lược sử dụng và các mô hình đối phó. Smolina, VA (2016).
Chính trị của "quyền lực mềm" như một công cụ ảnh hưởng địa chính trị
của Hàn Quốc. Sự nhìn nhận Holik, G G (2011). Hổ giấy? Quyền lực mềm của Trung
Quốc ở Đông Á Khoa học Chính trị Hàng quý, 126(2), 223-254. số 8. Nye, J.S.
(2011). Tương lai của quyền lực. New York: Công vụ. 3. 9. Một. chú thích Kovba,
DM (2014). Sự thích ứng về mặt lý luận và thực tiễn của khái niệm "sức mạnh
mềm" của các nước Đông Á Prostranstvo i vremia, 4(18), 111-118. S. (2009).
Quyền lực mềm ngày càng tăng của Hàn Quốc Dự án Syndicate. URL: 10. Quỹ Hàn Quốc
( đảm bảo bảo vệ phổ quát các quyền và tự do của con người” [3, 9]. Chiến lược
của khái niệm “sức mạnh mềm” hiện đại của Đại Hàn Dân Quốc dựa trên cơ sở phổ
biến các giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại. Ví dụ, hiện tượng được coi
là "làn sóng Hàn Quốc" và thể thao điện tử đang rất phổ biến ở nhiều
quốc gia. Nye, J.S. (2012). Tại sao Trung Quốc yếu về quyền lực mềm Thời báo
New York. URL: http://www.nytimes.com/
2012/01/18/opinion/why-china-is-weak-on-soft-power.html, 2012. 4. 6. Nye, J.
https://www.projectsyndicate.org/commentary/south-korea-s Growing-soft power?
barrier=accessreg Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc 211 Machine Translated by
Google 212 Lao vào "B": eSports bắt nguồn như thế nào (2016). Sân
chơi, ngày 27 tháng 11 năm 2016. URL: https://
www.playground.ru/bloss/other/rash_na_b_kak_zarodilsya_kibersport-224583/
Pershina, MP (2017). “Quyền lực mềm” trong chính sách đối ngoại của Hàn Quốc và
Trung Quốc. Xã hội tộc người và văn hóa liên tộc, 2(104), 109-118. Lao vào
"B": eSports bắt nguồn như thế nào (2016). Sân chơi, ngày 27 tháng 11
năm 2016. URL: https://www.playground.ru/
bloss/other/rash_na_b_kak_zarodilsya_kibersport-224583/ Thể thao điện tử tại
Hàn Quốc (2015). Vostok, ngày 8 tháng 8 năm 2015. URL:
http://vostalk.net/kibersport-v yuzhnoj-koree 11. Chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy
eSports như thế nào (2017). M19, ngày 29 tháng 10 năm 2017. URL:
http://m19.team/ru/novosti/
kak-pravitelstvo-yuzhnoj-korei-prodvigaet-kibersport/ Ivanov, VG (2016).
"Charts Power" như một công cụ ảnh hưởng chính trị và kinh tế: phân
tích khái niệm, chiến lược sử dụng và các mô hình đối phó. 12. Quỹ Hàn Quốc (Quỹ
Hàn Quốc ) (2018). URL: http://www.kf.or.kr/?menuno=3265 Smolina, VA (2016).
Chính trị của "quyền lực mềm" như một công cụ ảnh hưởng địa chính trị
của Hàn Quốc. Đại học Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp (2014). Furfur,
ngày 21 tháng 3 năm 2014. URL: http://www.furfur.me/furfur/
culture/culture/171071-v-universitete-yuzhnoy-korei-budut-obuchat kibersportu
13. Đại học Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp (2014). Furfur, ngày 21
tháng 3 năm 2014. URL: http://www.furfur.me/
furfur/culture/culture/171071-v-universitete-yuzhnoy-korei-budut
obuchat-kibersportu Kovba, DM (2014). Sự thích ứng về mặt lý luận và thực tiễn
của khái niệm "sức mạnh mềm" của các nước Đông Á Prostranstvo i
vremia, 4(18), 111-118. Zhidkov, VO (2014). Các yếu tố của sức mạnh mềm Hàn Quốc.
ĐĨA-PI, 11(2), 172-177.
file:///C:/Users/ANNA/Downloads/Cultural_Soft_Power_of_Korea.pdf
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét